Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Đất vùng ven sẽ là chọn lọc của các nhà bán lẻ ngoại

Bất động sản > Thị trường Thứ 5, 07/05/2015, 15:45


Đất vùng ven sẽ là chọn lọc của danh thiếp nhà bán lẻ ngoại

chia sẻ thích Đất vùng ven sẽ là chọn lọc của các nhà bán lẻ ngoại TIN MỚI



  • Dự án “chết” cụ cựa quay lạiDự án “chết” cựa cậy quay lại
  • Trong vòng 6 tháng, giá như cư xá đã tăng đến 17%
  • Hà Nội bức bí, ngột ngạt bởi đâu?

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều động hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng danh thiếp khu vực ngoại thành thành thị sẽ là sự chọn lựa tốt nhất của danh thiếp nhà bán lẻ quốc tế.



  • Mặt bằng bán lẻ: Bùng nổ nguồn cung trong 1 năm tới
  • Giá thuê mặt văn bằng bán sỉ phố nào ở Hà Nội giảm mạnh nhất?
  • Việt Nam “mất hút” trên bảng xếp hạng thị trường bán sỉ quyến rũ
Tóm tắt

- Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng tăng trưởng và giành thị phần bán sỉ của các tập đoàn đa quốc gia hiện nay.

- Việt Nam sẽ là điểm đến có những tiềm năng tăng trưởng to lớn bởi 3 nhân tố quan trọng là: kinh tế tăng trưởng, dân số trẻ và sức mua cao.

- Các thương xót hiệu bán lẻ lừng danh toàn cầu đã có thời gian dài nghiên cứu thị trường Việt Nam và việc họ có gia nhập thị trường học hay không đồng cân là vấn đề thời gian.




Theo phân tích của danh thiếp chuyên gia quốc tế, mức độ phát triển của thị trường học bất động sản (BĐS) bán sỉ thường được xem là khí áp kế của nền kinh tế toàn cầu trong thời đoạn chuyển từ hồi phục sang tăng trưởng Bán nhà đất Hồ Tây Bán nhà mặt phố. Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng tăng trưởng và giành thị phần bán sỉ của các tập đoàn đa quốc gia hiện nay.

Tiềm năng lớn

Theo một bẩm mới đây của Global Retail, nguồn cung toàn cầu về mặt văn bằng bán trong năm 2014 đạt mức 38,3 triệu m2 với khoảng 1.134 trung tâm mới được hoàn thành vào cuối năm. Trong đó, Châu Á dẫn đầu với 22 triệu m2 sàn cho thuê đưa vào thị trường trong năm 2014. Trong 3 năm tới, châu Á sẽ cung cấp thêm hơn 53,3 triệu m2, gần gấp năm lần diện tích của đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Mỹ. Ba quốc gia có thế mạnh về mặt bằng bán lẻ có trạng thái tợp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư ngoại quốc là Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Ông Phan Văn Tý, Trưởng Bộ phận Bán lẻ của Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết theo dự báo của các chuyên gia, trong vòng 2-3 năm tới, Việt Nam sẽ chứng kiến quy hàng loạt sự xuất hiện của các tập đoàn bán sỉ quy hàng đầu đến từ Mỹ và châu Âu. Điều này sẽ kéo theo một “cuộc chiến” tranh giành lợi thế về vị trí kinh doanh, kéo theo sự bùng nổ danh thiếp thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) bán lẻ.

Ông James Hawkey, Trưởng bộ phận Dịch vụ bán lẻ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Global Retail, cho biết "Châu Á tiếp thô tục là một thị trường học tiềm năng cho danh thiếp nhà bán sỉ kể cả ở những thị trường học phát triển như Nhật Bản, Úc và các thị trường học mới nổi lớn nhất thế giới. Tại Trung Quốc, sự gia tăng các trung tâm mua sắm quá lớn và sẽ c  tình trạng thừa cung ở một số phận thị trường.Việt Nam sẽ là điểm đến có những tiềm năng tăng trưởng to lớn bởi chưng 3 yếu tố quan yếu là: kinh tế tăng trưởng, dân mệnh trẻ và sức mua cao."

Ông Matthew B. Winn – Giám Đốc Điều Hành Bộ phận Bán lẻ C&W Toàn cầu, nhận định rằng về thị trường bán sỉ Việt Nam và nhất là tại Tp.HCM – đô thị sôi động nhất nước, danh thiếp thương xót hiệu bán lẻ nổi danh toàn cầu đã có thời kì dài nghiên cứu thị trường Việt Nam và việc gia tộc có gia nhập thị trường hay không đồng cân là vấn đề thời gian.Chúng tôi đã gặp neo người vị sở hữu xót thương hiệu Zara, Bershka và họ san sớt rằng gia tộc muốn mở cửa đầu hàng tại Tp.HCM trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo đánh chớ chi của các chuyên gia phân tích Savills Việt Nam, trong thời kì gần đây thị trường học BĐS trong nước đã có quá nhiều đích thị sách can hệ đến đất đai được ban hành, sẽ có nhiều tác động đến thị trường BĐS, trong đó có cả BĐS bán lẻ. Một phần nữa là hiện Việt Nam chưa có cơ sở pháp lý cho người ngoại quốc sở hữu 100% đất để đầu tư, bởi vì vậy danh thiếp nhà bán sỉ ngoại quốc chủ yếu là hợp tác, liên doanh hay liên kết là chính thị để đón đầu cơ hội.

“Một khi quốc gia cho phép người ngoại quốc được quyền sở hữu đất đai, nhà ở tại Việt Nam thì tình hình sẽ khác. Các nhà đầu tư bán lẻ rất nhanh nhạy trong việc này, bởi vì vậy hiện giờ họ thuê mua lại đề án BĐS để đón thời cơ từ sau 2015 khi thị trường bán sỉ thực sự mở cửa”, ông Tý cho biết thêm.

Đua nhau săn quỹ đất

Theo tìm hiểu của chúng tôi, danh thiếp nhà bán lẻ ngoại đều có một chiến lược “giành” đất để xây dựng danh thiếp trung tâm thương xót mại, siêu thị bán sỉ riêng. Một số công ty bán sỉ chọn phân khúc cao cấp thì thường chọn các khu vực trung tâm, thuê lại những cao ốc văn phòng hay khu tập thể cao cấp kinh doanh. Trong số phận này, nổi cộm nhất là Parkson của Malaysia với một hàng ngũ chuyên “săn” những dự án mới được manh nha và đặt ngay vấn đề thuê nguyên danh thiếp tầng bên dưới để hoạt động bán lẻ.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều động hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng các khu vực ngoại ô thành thị sẽ là sự chọn lọc tốt nhất của các nhà bán sỉ quốc tế. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại cũng đang có chiến lược giảm phải chi thuê, nhằm nâng cao sức cạnh tranh so với danh thiếp cửa hàng nhà phố truyền thống, vốn là lựa chọn trước hết của các nhà bán sỉ nước ngoài khi gia nhập thị trường học Việt Nam.

“Các nhà bán lẻ ngoại quốc thường xuyên có chiến lược kinh dinh dài thời hạn tại Việt Nam. Do đó, gia tộc sẽ thực hiện việc hợp tác, chuyển nhượng, M&A hoặc thuê đất dài kì hạn các mảnh đất trống đã có đề án nhưng chưa triển khai. Quan trung thành chuyển động thị trường, chính sách mới liên quan… danh thiếp công ty này sẽ xây dựng đề án phát triển các siêu thị bán sỉ ngay đúng thời điểm”, ông Marc Townsend cho biết.

Còn theo nhận xát của ông James Hawkey – Giám Đốc Bộ phận Bán lẻ Cushman & Wakefield Châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam thành thử tạo điều kiện cho danh thiếp nhà đầu tư chóng vánh thực hiện việc đầu tư của mình, tôi thiết nghĩ chính thị quyền cho nên bỏ bớt mê hoặc giảm thiểu danh thiếp thủ thô tục hành chính thị không cấp thiết chiếm rất nhiều thời gian của nhà đầu tư vì đây chính thị là sự chào đón văn bằng hành động thực tế chứ không tiền văn bằng lời nói, tạo môi trường học đầu tư thuận tiện cho các nhà đầu tư và giúp gia tộc đẩy nhanh hơn việc đầu tư tại đây Bán nhà riêng.

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa


  • Cushman & Wakefield
  • bán lẻ
  • cbre
  • cạnh tranh
  • mặt bằng
  • Đất vùng ven
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Dự án “chết” rục rịch quay lại(07/05)
  • Trong vòng 6 tháng, giá mà nhà tập thể đã tăng đến 17%(07/05)
  • Hà Nội bức bí, ngột ngạt bởi đâu?(07/05)
  • Hà Nội: Hàng nghìn mét vuông đất công bị xâm chiếm dụng(07/05)
  • Giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng giảm 5%(07/05)
  • Mua căn hộ, cẩn thận kẻo bị lừa!(07/05)
  • 4 tháng đầu năm, Hà Nội ghi nhận 1.600 giao dịch BĐS thành công(07/05)
  • TPHCM: Tháng 4 có 1.500 giao dịch BĐS thành công, cao gấp đôi cùng kỳ(07/05)
  • Nhà ở thương nghiệp chuyển sang nhà ở xã hội: Bỏ hoang hay 'găm' đất vàng?(07/05)
  • BĐS Bình Dương: Thời kỳ vàng đang trở lại?(07/05)
Chủ đề được quan tâm



  • PPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tư


  • Đại gia ngạc nhiên đầu tư vào cảng biểnĐại gia bất ngờ đầu tư vào cảng biển


  • Tết Ất mùi 2015Tết Ất mùi 2015

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét