Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Mục tiêu xây 25.000 căn nhà tầng lớp của N.H.O đã đến đâu?

Bất động sản Thứ 2, 18/05/2015, 14:41


Mục tiêu xây 25.000 căn nhà tầng lớp của N.H.O đã đến đâu?

chia sẻ thích Mục tiêu xây 25.000 căn nhà tầng lớp của N.H.O đã đến đâu? TIN MỚI



  • Thông xe đoạn chung cuộc cao tốc Nội Bài – Lào CaiThông xe đoạn chung cuộc cao tốc Nội Bài – Lào Cai
  • Luật kinh dinh bất động sản: Sự an toàn được bảo đảm bằng "giá"
  • Thông tin gây sốc về kế hoạch bán nhà trả nợ của Keangnam

Ngoài dự án nhà ở xã hội Nest Home Đà Nẵng đã được bàn giao cho hơn 200 khách hàng, đến nay hàng loạt dự án khác của Công ty Tổ chức Nhà Quốc gia (N.H.O) vẫn chưa hoàn tất theo đúng cam kết đề ra.



  • N.H.O đầu tư Dự án 952 căn hộ tại Bình Dương
  • N.H.O đầu tư thêm 1.000 tỷ tại thị trường học bất động sản Đà Nẵng
Tóm tắt

- Hiện tại N.H.O đang khai triển đâu tư khoảng 14 đề án bất động sản lớn tại nhiều địa phương trong cả nước, như TP.HCM, An Giang, Đà Nẵng, Hà Nội… với đích trong sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam 100.000 căn hộ cho đến năm 2023.

- Dạo quanh một loạt danh thiếp dự án nhà ở từng lớp của N.H.O đang triển khai trên địa bàn TP.HCM, chúng mình sẽ nhận thấy được đích “xây mái ấm, dựng niềm tin" của công ty này đang đi đến đâu!




Theo đó,hiện tại N.H.O đang triển khai đầu tư trên dưới 14 đề án bất động sản lớn tại nhiều địa phương trong cả nước, như TP.HCM, An Giang, Đà Nẵng, Hà Nội… với mục tiêu trong sẽ cung cấp cho thị trường học Việt Nam 100.000 căn hộ cho đến năm 2023. Đây cũng là cam kết của người đứng đầu công ty N.H.O với Bộ Xây dựng trong các buổi làm việc với Bộ này trước đó Bất động sản Hưng Thịnh Bán căn hộ chung cư. Tổng diện tích đất của 14 dự án trên chiếm 230ha, với tổng mức đầu tư lên đến 20.612 tỷ đồng.

Trong số phận 14 đề án được triển khai giai đoạn này, Khu đô thị phức hợp ở huyện Bình Chánh, TP.HCM có quỹ đất lớn nhất (79 ha) và có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đề án Khu thành phố An Phú Sinh (Quảng Ngãi), với quỹ đất ước tính là 51 ha được kỳ vọng sẽ là đề án thành thị kiểu mẫu đầu hàng đầu miền Trung có đầy đủ tiện ích, môi trường sống chất lượng cao.

Trong đó, theo cam kết của N.H.O, giai đoạn 20013 – 2016, neo người vị này sẽ hoàn thành và bàn giao trên dưới 25.000 căn nhà ở tầng lớp cho người thu nhập thấp có nhu cầu. Để có thể làm được đích này, công ty cũng đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ một mệnh ngân quy hàng như Vietinbank, Vietcombank nhằm giúp người dân sớm tiếp cận với nguồn vốn vay từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bất động sản cho rằng đầu tư nhà ở từng lớp hiện nay có lợi nhuận thấp, vướng nhiều đích thị sách liên can thành ra có ít doanh nghiệp tham dự phát triển. Thay vào đó, nhiều doanh nghiệp xin chuyển từ nhà ở thương nghiệp sang làm nhà ở xã hội tiền trong trường hợp khó khăn về mặt tài chính. Do đó,việc N.H.O đặt tham vọng xây dựng 25.000 nhà ở xã hội trong vòng 4 năm cũng khiến nhiều người nghi ngờ đặt câu hỏi: Liệu tham vọng của N.H.O có trở thành hiện thực hay không?

Một chuyên gia kinh tế cho rằng đích thị sách phát triển nhà ở từng lớp của Chính phủ và Nhà nước Việt Nam là lơi dẫn giải tốt nhất cho việc giải quyết nơi ăn chốn ở của người thu nhập thấp trên cả nước hiện nay. Qua đó, Chính phủ thời gian qua đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế như ưu đãi về giá như thuê đất, giúp doanh nghiệp sớm có quỹ đất triển khai dự án, ban hành danh thiếp gói tương trợ tài chính… Giờ đây, với danh thiếp chính sách điển tích cực này, doanh nghiệp bất động sản chỉ việc tập kết khai triển hoàn trả thiện để sớm giúp người nghèo có được một mái ấm an cư.

“Tuy nhiên, thời kì qua, có khả năng nhiều doanh nghiệp ứng dụng những chính sách mở, thuận tiện này để xin dự án nhà ở xã hội nhưng tiến độ thi công thì quá chậm. Vì vậy, chúng ta phải thường xuyên tự hỏi rằng hiện giờ trên thị trường rất nhiều doanh nghiệp đã mê hoặc đang đăng ký phát triển đề án nhà ở xã hội, nhưng đã có bao nhiêu người dân nghèo tiếp cận được nhà ở này”, vị này cho biết.

Nếu dạo quanh một xê ri các dự án nhà ở từng lớp của N.H.O đang khai triển trên địa bàn TP.HCM, chúng mình sẽ nhận thấy được đích “xây mái ấm, dựng niềm tin” của công ty này đang đi đến đâu!.

Không kể đề án nhà ở tầng lớp Nest Home Đà Nẵng với 210 đã được bàn giao cho người mua nhà như đã nói, dự án First Home Thạnh Lộc (quận 12) từ năm 2013 đã được Sở Xây dựng đô thị hài lòng là dự án nhà ở xã hội. Đây là đề án được đầu tư dưới sự hợp tác giữa Hợp tác xã Gia Phú và Công ty N.H.O, gồm  1 tầng hầm, 14 tầng căn hộ, xây dựng trên diện điển tích 5.000 m2, với 489 căn hộ. Đến nay, dự án đã xây dựng đến tầng 12 và danh thiếp bên can hệ cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách quy hàng dự kiến trong tháng 6/2015 tới.

Tiếp xúc với một vài khách hàng đã mua nhà đề án này, được biết đây không phải là mốc giao nhà chung cuộc mà phía nhà đầu tư đưa ra. Trước đó, Gia Phú và N.H.O cũng đã cam kết trong tháng 4/2015, rồi tháng 6/2015 nhưng cũng có khả năng chậm hơn vì chưng phát sinh một số mệnh vấn đề về xây dựng đề án sai thiết kế.

“Chúng tôi đã đặt cọc 50% phải chi trị căn hộ, nhưng chờ mong hơn 1 năm qua vẫn chưa được nhận nhà. Nghe đâu, dự án này đã tự ý điều chỉnh diện tích căn hộ (chia nhỏ căn hộ) thành ra các cấp thẩm quyền vẫn chưa dẫn giải quyết các thủ tục pháp lý để chủ đầu tư ban giao nhà cho người dân”, bà Hồ Ngọc Thắm, nhà tại quận 12, cho biết.

Được biết, bởi chưng chưa có giấy phép điều động chỉnh thiết kế của Sở Xây dựng TP.HCM, dự án nhà ở từng lớp First Home Thạnh Lộc này đã trợ thời ngưng thi công.

Song song với đó, hồi trung tuần tháng 3/2015, công ty N.H.O cũng vừa công bố hoàn tất xây dựng phần móng cọc dự án First Home An Giang. Đây là dự án từng lớp thứ 3 của N.H.O được đầu tư xây dựng ở một mệnh địa phương, được khởi công giữa tháng 5/2014 và dự kiến sẽ được hoàn thành sau 18 tháng xây dựng

First Home An Giang toạ lạc trên khu đất rộng 9,670 m2, cao 8 tầng, có 495 căn hộ có diện tích từ 41 đến 68 m2. Mỗi căn hộ đều có 1 phòng khách, 2-3 phòng ngủ, bếp, toilet có cửa sổ thông thoáng với các vật liệu hoàn thiện. Giá bán mỗi căn hộ chỉ từ 304 triệu đồng/căn. Tổng mức đầu tư của dự án là 162 tỷ đồng.

Như vậy, đề án trên đến nay đã có “tuổi thọ” được 1 năm, và tiền còn 6 tháng nữa thì người dân của tỉnh An Giang sẽ có được những căn nhà khang trang, giá rẻ thực sự để an cư. Tuy nhiên, dự án cũng tiền mới xây dựng xong phần móng, liệu trong vòng 6 tháng nữa có được hoàn tất theo đúng cam kết?

Với mục tiêu trong vòng 3 năm (2013-2016), N.H.O sẽ xây dựng 25.000 căn nhà ở xã hội, từ đây đến cuối năm neo người vị này tiếp kiến tục sẽ giới thiệu một số mệnh dự án đầu tư mới Bất động sản Hưng Thịnh. Tuy nhiên, với tiến độ xây dựng như trên, liệu chừng người dân có đủ nhẫn nại để chở đợi một mái ấm giá như rẻ nhưng chất lượng thật sự?

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa

  • nho
  • nhà xã hội
  • dự án nhà ở xã hội
  • dự án nhà ở
  • nhà ở xã hội
  • dự án bất động sản
  • thị trường việt nam
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Thông xe đoạn cuối cùng cao tốc Nội Bài – Lào Cai(18/05)
  • Luật kinh doanh bất động sản: Sự an toàn được đảm bảo văn bằng "giá"(18/05)
  • Thông tin gây sốc về phương kế hoạch bán nhà trả nợ của Keangnam(18/05)
  • Tài sản Nhà nước hiện ngót 1 triệu tỷ đồng(18/05)
  • Doanh nghiệp chẳng mặn mòi rót đồng cân cải tạo nhà tập thể cũ(18/05)
  • Từ những bê bối, lùm xùm...thấy gì ở phong thủy tòa nhà Keangnam?(18/05)
  • Sôi sục với căn hộ cao cấp(17/05)
  • Chính thức khởi công mở rộng quốc lộ 30(17/05)
  • Góc nhìn Luật sư vụ chi phí bảo trì của Keangnam(17/05)
  • Thị trường học đất nền phía Nam đang dịch chuyển mạnh(17/05)
Chủ đề được quan tâm



  • Kết quả thanh tra khảo VietinBankKết quả thanh tra cứu VietinBank


  • PPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tư


  • Đại gia bất ngờ đầu tư vào cảng biểnĐại gia bất ngờ đầu tư vào cảng biển

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét