Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Savills: Giá Bất cồn sản Tp HCM hẵng ổn thoả định


Phó Thủ tướng đề nghị giới hạn dự án nhà đất mới Phó GĐ Savills VN: Nhà nước nên định hướng, đừng kiềm chế BĐS Quản lý Savills: 2/3 nguồn cung biệt thự, liền kề mới ở mức đồ mưu hoạch

Theo thưa mới đây của công ty Savills Việt Nam về chỉ số giá BDS TPHCM trong quý 1/2014, chỉ số giá nhà mặt phố ở quý I ở mức 89,1; tăng 0,4 điểm so với Quý trước nhưng giảm -0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái ban chung cu nam trung yen gia re ban biet thu cau giay gia re.



Tỷ lệ hấp thụ đạt 10,2%, giảm nhẹ -0,6 điểm so với quý trước nhưng tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Lượng chuyển nhượng tăng đáng kể theo năm với khoảng 1.600 căn hộ được hấp thụ, giảm -4% so với quý trước nhưng tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.


Nên đọc CBRE: Biệt thự Hà Nội đang “đấu” với nhà chung cư TS. Nguyễn Trí Hiếu: Khó vay ngân hàng là tại các anh... Hết vụ Huyền Như lại đến Đông Anh, Vietinbank quản trị không may kiểu gì?

Savills đánh giá, đây là mức tăng trưởng cao nhất của các quý đầu tiên trong vòng 3 năm qua.


Công ty Savills Việt Nam nhận định: Giá nhà ở đã ổn thỏa và cho thấy dấu hiệu dần cải thiện trong năm 2013 và Quý I/2014. Tình hình giá nhà mặt phố ở trở nên đắc địa hơn chính yếu là do cam kết công đoạn xây dựng từ chủ đầu tư, uy tín tốt của CĐT và lãi suất huy động giảm đã giúp củng cố thêm niềm tin của người mua. 


Với những tín hiệu điển tích cực nói trên, thanh điều khoản phân khúc được kỳ vọng sẽ tiếp tục khuynh hướng tăng, nhờ vậy sẽ giúpnâng cao chỉ số giá nhà phố ở trong những quý sau


Về phân khúc văn phòng, Savills cho biết, trong Qúy I/2014, chỉ số làm việc văn phòng ở mức 76,3; tăng 2,1 điểm so với quý trước và 4,4 điểm so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số làm việc văn phòng trong quý này tăng là kết quả của việc công suất làng nhàng tăng 1 điểm phần trăm và giá thuê nhàng nhàng tăng 2% so với quý trước.Công suất thuê đạt mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.


Khu vực trung tâm tiếp thô lỗ vận hành tốt hơn địa điểm tại ngoài trọng tâm trong cả phân khối thuê và giá thuê trung bình. Tại địa điểm tại trung tâm, phân khối thuê tăng 1 điểm phần trăm và giá thuê tăng 2% đã giúp tăng chỉ số văn phòng địa điểm tại này lên 2,8 điểm. Tại khu vực ngoài trung tâm, giá thuê trung bình tăng nhẹ 1% là nguyên nhân tăng chỉ số văn phòng lên 0,6 điểm.


Chỉ số văn phòng bắt đầu tăng từ năm 2013, cho thấy dấu hiệu hồi phục của thị trường. Chỉ số văn phòng được kỳ vọng sẽ tăng cao hơn trong năm 2014; nguồn cầu tiếp thô tục tăng nhưng nguồn cung tương lai kì hạn chế. Tình hình vận hành thị trường sẽ được cải thiện trong ngắn hạn bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét